2014-01-08

Dear 2013




วันนี้ก็ผ่านปีใหม่มาหกวันแล้ว เพิ่งจะมีโอกาสเขียน......


ปี 2013 เป็นปีที่ได้เที่ยวต่างประเทศครั้งแรก ไปทั้ง ฮ่องกง พม่า ลาว แต่ละทริปมีความสนุกที่แตกต่างกันออกไปขอบคุณเพื่อนร่วมทริปทุกคนที่เป็นหนึ่งในความทรงจำดีๆของเรา

หลังจากที่เราลาออกจากงานตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ด้วยเหตุผลต่างๆและทุ่มเทเวลาให้กับสิ่งที่เราอยากทำทั้งเสื้อผ้าและการเรียนภาษา แต่หลังกลับจากพม่าเงินเราหมดจึงต้องรีบหางานให้เร็วที่สุดเพราะต้องไปฮ่องกงต่อ เราว่าเราโชคดีมากนะเพราะเราได้งานที่เราชอบอาจจะเป็นเพราะเราอธิฐานตลอดทุกวัน ทุกอย่างเหมือนเป็นใจเพราะเราได้งานก่อนไปฮ่องกงสองอาทิตย์

ระหว่างที่เราทำงานก็มีเวลาไปเที่ยวที่ต่างๆในประเทศไทย ไม่ต้องกลัวเรื่องลางาน เรามีความสุขมากๆนะที่ได้ออกไปเห็นไปเจอโลกข้างนอกเหมือนเติมพลังชีวิตให้ตัวเอง

เราว่าเราโตขึ้นจากแต่ก่อน พอลองมองไปเมื่อสามสี่ปีก่อนแล้วมันช่างแตกต่างกันมาก เรามีสังคมที่แคบลงเพื่อนเราเริ่มน้อยลงมีความสุขุมมากกว่าแต่ก่อน เราเริ่มมองถึงอนาคตมองว่าในอีกยี่สิบปีข้างหน้าเราจะทำอะไร ถ้าสุดท้ายแล้วเราต้องอยู่คนเดียว แต่สิ่งที่ตอนนี้ยังเป็นเหมือนเดิมคือการเป็นคนคิดมาก มันไม่ดีเอาเสียเลย

สวัสดีปีใหม่ ปีหน้าเราจะต้องโตกว่าเดิม


No comments:

Post a Comment