2012-06-11

I'm a dreamer


คุณเคยรู้สึกสับสนมั้ย? ทั้งๆที่คุณก็มีคำตอบในใจมานานแล้วว่าสิ่งที่คุณต้องการคืออะไร แล้วคุณก็มั่นใจมากด้วยว่าจะไม่มีใครมาเปลี่ยนความคิดคุณได้

เมื่อไม่นานมานี้ฉันมีความคิดอยู่อย่างหนึ่งแล่นอยู่ในหัวตลอดเวลาและแน่วแน่ว่า นี้ล่ะเส้นทางชีวิตของชั้น!!! ด้วยความที่เป็นคนเชื่อมั่นในความคิดตัวเอง หัวดื้อ สุดท้ายความคิดเหล่านั้นก็กลับมาทำร้ายตัวเอง

มันอาจเป็นเพราะที่เราได้แต่มองชีวิตคนอื่นๆ แล้วกลับมามองชีวิตของตัวเองแล้วรู้สึกว่า มันก็เป็นทุกข์นะที่เราเกิดมาแล้วมีความคิดแตกต่าง ทำอะไรแหกกฎ ถ้าเราไม่คิดมาก มีอะไรก็ทำๆไป ไม่ต้องไปแสวงหามากหรอก ความฝันอะไรบ้าบอ มัวแต่ตามหาฝันจนลืมความเป็นจริงของชีวิต 

แต่ถ้ามองอีกด้านความฝันก็เป็นยาอย่างหนึ่งที่ทำให้เราอยากที่จะตื่นขึ้นมาอีกวัน แล้วอยากที่จะลุกขึ้นออกไปทำอะไรๆ โดยบอกกับตัวเองเสมอว่า ฉันฝันว่าจะอย่างโน่นอย่างนี้ อดทนอีกหน่อยนะ ฉันจะทำมันให้เป็นจริงให้ได้ นี่ล่ะข้อดีของการมีฝัน มันอาจจะเป็นฝันแบบลมๆแล้งก็ตาม

ถ้าถามว่าความฝันของฉันคืออะไร มันมีมากมายเลยล่ะ ซึ่งฉันก็โชคดีมากๆที่ฉันตามฝันตัวเองไปหลายฝันแล้ว เพราะกล้าที่จะลงมือ ไม่ใช่พูดแค่ว่าจะ.......

ตอนนี้ขอหยุดฝันแปปนึงนะ ขออยู่บนโลกแห่งความเป็นจริงก่อน นอนมานานเกินไปแล้ว ตื่นๆๆ :D



No comments:

Post a Comment